Náð
sé með yður og friður frá Guði föður vorum og Drottni Jesú Kristi. Amen.
Hið
þekkta og hið óþekkta
Að
eiga samfylgd við Jesú er að eiga samfylgd við hið góða. Samfylgdin við Jesú
veitir öryggi. Samfylgdin við Jesú veitir öryggi, einnig þegar lífsvegurinn
liggur þangað sem þekking og reynsla mannsins nær ekki.
Í
samhengi Biblíunnar er himininn andstæða jarðarinnar, þ.e. himininn er utan mannlegrar
reynslu. Við tölum um himinn og jörð. Jörðin þar sem maðurinn býr, himininn
utan mannlegrar seilingar, svona í stórum dráttum. Í Faðir vorinu segjum við: „Faðir
vor, þú sem ert á himnum, helgist þitt nafn, til komi þitt ríki, verði þinn
vilji, svo á jörðu sem á himni … .“
…
svo á jörðu sem á himni.
Bæði
hér á jörðu sem og utan hins mannlega reynsluheims.
Jesús
býður okkur samfylgd í gegnum allt hið þekkta, þ.e. það sem mætir okkur hér á
jörðinni, en einnig í gegnum allt hið óþekkta, þess sem er handan mannlegrar
reynslu, reynslu sem bíður okkur hugsanlega síðar. Þangað liggur einnig leið Jesú
og hann býður okkur að slást með í för. Og með Jesú í för, þá þurfum við ekki
að óttast, ekki heldur hið óþekkta.
Jesús
varðar alla þætti lífsins og veitir okkur samfylgd, einnig þangað sem þekking
okkar og reynsluheimur nær ekki.
Uppstigning
Boðskap
uppstigningardags skil ég á einhvern slíkan máta. Við fylgjum Jesú frá fæðingu
á jólum til upprisu á páskum. Og ekki nóg með það heldur til uppstigningar á
uppstigningardegi. Og skilaboðin: Jú, að Jesús veitir okkur öryggi og samfylgd
eftir öllum þessum stígum. Við þurfum ekki að óttast, því Jesús hefur verið hér
áður, og fylgir okkur á veginum.
Hvernig
skilur þú boðskap uppstigningardagsins?
Hvað
eru textar dagsins að miðla okkur? Eru þetta atriði sem skipta okkur máli?
Samhengið
Markúsarguðspjall
greinir frá því að Jesús hafi birst lærisveinunum ellefu. Í samhengið ævisögu Jesú
birtist hann þeim þarna eftir upprisuna. Upprisan er þarna miðlæg, krossfestingin
og upprisan er þarna hið stóra samhengi, sem átti sér stað 40 dögum áður.
Þetta
hefur verið mikil rússíbanareið, fyrir lærisveinanna. Og þarna hughreystir Jesús
þá áfram og hvetur til góðra verka. Hann stappar í þá stálinu og segir þeim að
halda af stað. Halda af stað til að prédika fagnaðarerindið.
Þeir
voru ellefu.
Eins
og eitt lítið fótboltalið, með enga varamenn.
Þeir
höfðu verið tólf. Einn af þeim tólf hafði tapað áttum, svikið, tók svo sitt
eigið líf, það var Júdas Ískaríot.
Þeir
voru ellefu eftir.
Þessum
ellefu fól Jesú að fara út um heiminn og prédika fagnaðarerindið öllu mannkyni.
Við
tölum stundum um fjöldann í kirkjunni. Það var nú ekki miklum fjölda fyrir að
fara þarna í nánasta hópi Jesú, við upphaf þess stóra verks. Þetta er nú ekki
stór hópur, sem fékk það gríðarmikla hlutverk að fara út um heiminn og prédika
fagnaðarerindið öllu mannkyni.
En
Guð var með í för. Jesús lofaði þeim samfylgd við hið góða. Guð sjálfur
staðfesti með táknum boðun þeirra. Táknin sem fylgdu þeim voru öll lífgefandi,
voru íklædd hugrekki og því að þjóna öðrum, lækna og hugga.
Þeir
fengu því hlutverk.
Við
þekkjum öll hve mikilvægt er að fá að sinna hlutverki, sem skiptir máli,
hlutverki sem veitir lífinu innihald, þar sem við finnum og sjáum að það munar
um okkur.
Þetta
hlutverk fengu lærisveinarnir ellefu. Þeirra hlutverk var að fara um heiminn og
ná til alls mannkyns. Með Guði í för, er jú ekkert ómögulegt.
Viðtakendur
fagnaðarerindisins áttu síðan að halda verkinu áfram, eins og fólk hefur gert á
undanförnum árþúsundum. Og þess vegna stöndum við hér.
Allt
mannkyn
Viðtakendurnir
eru allt mannkynið. Það er ekki bara svo að það sé við og hinir, eða bara
þessir, en ekki þessir. Viðtakendurnir eru mannkyn allt, allar manneskjur.
Fagnaðarerindið
er ætlað öllum mönnum, öllum sem vilja taka við því og lifa í samfylgd við hið
góða.
Það
er ekki bara einhverjir útvaldir, heldur allir, allt fólk, alls staðar og
alltaf. Allt fólk sem tilbúið er að nýta líf sitt sem farveg fyrir hið góða.
Allt fólk sem glímir við Guð, allt fólk sem tekst á við stóru spurningar
lífsins og glímir við tilganginn, glímir af hugrekki við þau verkefni sem blasa
við. Þau verkefni sem snúa að því að lifa í friði, koma á sátt, sýna mildi,
auðsýna auðmýkt. Sjá hag samferðarfólksins borgið, ekki síður en eigin hag,
fórna og fyrirgefa.
Ísrael
Hugtakið
Ísrael heyrum við í þessu samhengi, hér í textum dagsins, í Postulasögunni og
einnig vísa hinir textarnir til þess. Hugtakið Ísrael heyrum við einnig í
fréttum dagsins. Það er sama Ísrael sem um er að ræða.
Fréttir
dagsins af athöfnum Ísraels vekja manni viðbjóð, stríðsreksturinn og ofbeldið
er svo yfirgengilegt. Barnadráp og síðan er skorti og hungri beitt sem
stríðstóli gagnvart heilli þjóð. Þetta þekkjum við í gegnum fréttir dagsins.
Staðan vekur hjá okkur vanmátt, en hugur allra sem hugsa og biðja, er hjá þeim
öllum sem líða.
Í
samhengi Biblíunnar er það Jakob, Ísaksson, Abrahamssonar, sem fær það nýja
nafn, Ísrael, sökum þess að Jakob glímdi við Guð og menn og vann sigur. Þar er
rót nafnsins, hugtaksins, Ísraels, á síðum Biblíunnar.
Jakobsglíman.
Jakob
fær síðan, í kjölfar glímunnar, það sama fyrirheiti og Abraham hafði áður fengið.
Hann verði faðir konunga, fái landið sem Abraham var falið. En tilgangurinn, jú,
sá sami og áður, að vera öðrum blessun.
Glíman
hefur það að marki að vera öðrum blessun. Vera öðrum, ekki bara sinni
fjölskyldu, sínum vinum, sínum ættbálki, heldur öllum, blessun, hér í heiminum.
Það
er einmitt glíman, að vera öðrum blessun. Það er lífsins glíma.
Það
að glíma við tilgang lífsins, merkingu, stóru spurningarnar, það að lifa hér í
heiminum með það hlutverk að vera öðrum til blessunar. Það sama hlutverk hafa
kristnir hér í heimi. Það sama hlutverk hefur kristin kirkja að vera öðrum
blessun. Við eigum að vera hvert öðru og öllum mönnum blessun. Vera öðrum ljós,
sýna fórnfýsi og fyrirgefningu, líkt og Kristur sjálfur, gerði á krossinum.
Svo
fylgjum við Ísrael eftir á síðum Biblíunnar, þar sem þjóðinni gengur það mjög
misjafnlega að vera öðrum blessun. Þeim gengur það misjafnlega þar og þeim
hefur gengið það mjög misjafnlega í sögu heimsins, og einnig í dag.
Blessun Guðs felur í sér frið, kærleika, mildi, sáttargjörð, fórnfýsi og fyrirgefningu.
Að
stíga upp
Fjörutíu
dögum eftir páska steig Jesús upp til himna.
Með
því tengir Jesús með lífi sínu himin og jörð. Með því býður Jesús okkur samfylgd
hér í heimi en einnig þangað sem þekking okkar og reynsla nær ekki. Himinn og
jörð. Himininn er tákn þess sem við þekkjum ekki og jörðin er tákn fyrir
veruleika mannsins, í hinu Biblíulega samhengi.
Uppstigningardagur
hefur þessa þýðingu í mínum huga. Hvernig skilur þú boðskap þessa dags í okkar
samhengi?
Ég
held svolítið upp á orð Nelson Mandela, heitins, friðarleiðtogans í Suður
Afríku, en hann sagði m.a.:
Við
fæddumst til þess að sannreyna
dýrð
Guðs sem í okkur býr.
Hún
býr ekki bara í fáeinum á meðal okkar,
hún
er í sérhverjum einstaklingi.
Og
þegar við látum ljós okkar skína
gefum
við, án þess að vita það,
öllum
öðrum heimild
til
að gjöra hið sama.
Þetta
er vitanlega afleiðing fagnaðarerindisins, kjarni hins kristna
kærleiksboðskapar að allir menn hafa rétt á því að lifa. Það eru hin vonarríku
skilaboð sem kristnin boðar. Allir menn eru elskaðir og eiga tilverurétt. Þann
sama tilverurétt og hvert og eitt okkar.
Þeir
voru fáir sem lögðu af stað í samfylgd við hið góða, fjörutíu dögum eftir
upprisu Jesú Krists. Boðskapurinn breiddist út líkt og hringir í lygnu vatni,
sem steini hefur verið kastað út í, þar sem hringirnir stækka og stækka og breiðast
út.
Fagnaðarerindið
um elsku Guðs til heimsins og allra manna, fagnaðarerindið um lækningu og
hugrekki, er ætlað öllum mönnum, á öllum tímum.
Tökum við því verkefni og veitum því fagnaðarerindi farveg með lífi okkar. Tökum þátt í því að miðla hinum góða boðskap til komandi kynslóða.
Dýrð sé Guði, föður og syni og heilögum anda. Svo sem var í upphafi er og verður um aldir alda. Amen.
Uppstigningardagur, 29. maí 2025
Grensáskirkja
kl. 11 og Bústaðakirkja kl. 13
Dan
7. 13-14
Post
1.1-11
Mark
16.14-20